Sáng ngày 19/10, tại Khách sạn Ngân Hà, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lai Châu phối hợp với viện Khoa học công nghệ và môi trường, Liên minh HTX Việt Nam tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực vận hành thương mại điện tử cho thành viên HTX, đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Tới dự lớp tập huấn đồng chí Lê Tuấn An – Thường vụ, Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ và môi trường; đồng chí Nguyễn Quang Hải – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh; đại diện hội Nông dân, Ban dân tộc tỉnh.
Ông Lê Tuấn An phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Tham gia lớp tập huấn có hơn 60 học viên là cán bộ quản lý, thành viên một số HTX và thành viên, hội viên Hội nông dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn toàn tỉnh.
Ông Bùi Xuân Thu Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lai Châu chia sẻ ngày14/10/2021 Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1719/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025. Đây là chương trình mục tiêu quốc giá được Thủ tướng chính phủ giao cho UBDT chủ trì quản lý, Hệ thống Liên minh HTX Việt Nam được giao nhiệm vụ thực hiện nội dung hỗ trợ “Xây dựng và duy trì chợ sản phẩm trực tuyến vùng đồng bào Dân tộc thiểu số và miền núi”.
Theo đó, Viện Khoa học công nghệ và môi trường đã phối hơp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lai Châu tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức ứng dụng Công nghệ thông tin và kỹ năng thương mại điện tử cho các HTX và thành viên đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Các giảng viên của Viện đã giới thiệu chung về mục đích, vai trò của thương mại điện tử trong giai đoạn hiện nay, những khó khăn trong việc tiếp cận của đồng bào và đồng thời phổ biến kiến thức, ứng dụng công nghệ thông tin vào chuyển đổi số hoạt động sản xuất kinh doanh và một số kỹ năng về thương mại điện tử, bán hàng online. Bên cạnh đó, các học viên cũng được hướng dẫn sử dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc Hoptacxa.vn miễn phí của Viện, thực hành xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội, thương mại điện tử khác.
Quang cảnh buổi tập huấn
Viện Khoa học công nghệ và Môi trường